วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559





การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจความสำคัญและความสามารถในงานด้านต่างๆที่นำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานธุรกิจ มีดังนี้
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการรับสมัครนักศึกษาเข้าเรียนการชำระค่าลงทะเบียนเรียนผ่านทางธนาคาร เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานทางด้านการธนาคารที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการให้บริการกับลูกค้า การฝากเงิน และการถอนเงิน  การชำระค่าบริการต่างๆ เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านโรงแรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการบันทึกข้อมูลการเข้าพัก และการแจ้งคืนห้องพักของลูกค้า การชำระค่าห้องพัก เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านธุรกิจสายการบินที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการตรวจดูตารางการบิน การจองตั๋วเครื่องบิน  การยกเลิกเที่ยวบิน การสำรองที่นั่งล่วงหน้าเป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการค้นหาประวัติของคนไข้ การวินิจฉัยโรค การเอ็กซเรย์ การชำระเงินค่ารักษา เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการเพิ่มผลผลิตสินค้าให้มีปริมาณมากขึ้นและเพียงพอกับความต้องการของตลาดตรวจสอบคุณภาพของสินค้า การออกแบบการบรรจุหีบห่อให้สวยงาม เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการนำภาพยนตร์ออกมาฉาย การออกแบบและตัดต่อภาพ  การควบคุมคุณภาพของเสียง การออกแบบท่าทางเต้น การโฆษณา เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านการสื่อสารเช่นการนำอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนร่วมในงาน เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการซื้อ-ขายหุ้น เป็นต้น
การนำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่นการหาข้อมูลข่าวสาร การออกแบบรูปเล่ม การตัดต่อข้อมูล  การส่งไปตีพิมพ์ เป็นต้นประโยชน์ในการนำเอาคอมพิวเตอร์เข้ามาประยุกต์ใช้ในงานด้านธุรกิจ มีดังนี้
ประโยชน์ในเรื่องของการเก็บบันทึกข้อมูลเช่นใช้ในการเก็บบันทึกเกี่ยวกับประวัติของพนักงานว่า ชื่อสกุลอะไร อายุเท่าไหร่ จบการศึกษามาจากที่ไหน เคยทำงานมาแล้วหรือไม่เป็นต้นซึ่งทำให้ประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บและสะดวกในการใช้ระยะเวลาในการค้นหามากกว่าที่จะใช้กระดาษในการเขียนบันทึกข้อมูล ใช้ในบันทึกเกี่ยวกับข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าว่าเป็นประเภทอะไร ชื่อสินค้าอะไร สีอะไร มีลักษณะรูปแบบเป็นอย่างไร ผลิตเมื่อไหร่ และมีวันหมดอายุวันไหน เป็นต้น
ประโยชน์ในเรื่องของการให้บริการลูกค้าคือสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าที่มาขอใช้บริการได้อย่างทันทีที่ลูกค้ามาเข้ารับการบริการเช่นใช้ในด้านงานธนาคาร เช่น การฝากถอนเงินในธนาคารเป็นต้น ใช้ในด้านการศึกษาเช่นการลงทะเบียนเรียน การบันทึกผลการเรียน และการประการผลการเรียน เป็นต้น
ประโยชน์ในเรื่องของงานวิจัยเช่นใช้ในการคำนวณคือใช้หาค่าของตัวเลขที่มีความสลับซับซ้อน เช่น การหาค่าของสมการ การถอดราก และยกกำลังของตัวเลข เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น